ไนเจล โอเวนส์

ไนเจล โอเวนส์ กรรมการรักบี้ที่ประกาศแขวนนกหวีด ประกาศเกษียรตัวเอง

ข่าวกีฬาทั่วไป

                ถือว่าเป็นกรรมการที่ทำผลงานมาอย่างยาวนาน สำหรับ ไนเจล โอเวนส์ ที่เพิ่งจะประกาศเกษียรตัวเองออกจากสนามไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ตัวเองทำหน้าที่ผู้ตัดสินมากว่า 100 นัดในการแข่งขันแบบนานาชาติ โดยเจ้าตัวได้ประกาศในแมตช์ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสกับทีมชาติอิตาลีประจำรายการออทัมน์เนชั่นคัพจะกลายเป็นการลงสนามทำหน้าที่เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับทิ้งสถิติการเป็นกรรมการที่ลงสนามทำหน้ามากที่สุดในเกมนานาชาติอีกด้วย ซึ่งมีระยะเวลามากกว่า 17 ปีเลยทีเดียวนับตั้งแต่ลงสนามในเกมระหว่างโปตุเกสเจอกับประเทศจอร์เจีย

ไนเจล โอเวนส์

ไนเจล โอเวนส์ ถือเป็นตำนานผู้ตัดสินของวงการรักบี้ มากกว่า 100 นัด

                หลังจากที่ประกาศลาสนามแล้วนั้นทางไนเจล โอเวนส์ก็ออกมาพูดถึงการบอกลาอาชีพของเขาว่า ไม่มีใครสามารถทำหน้าที่ตัดสินได้ดีตลอดไป เมื่อตัวเองเริ่มอายุมากขึ้นแล้วนั้น การทำหน้าที่ก็เริ่มกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นและสิ่งที่ผุ้คนไม่เคยสนใจก็คือการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินนั้นมีข้อจำกัดบางอย่างที่ต้องเจออย่างการเดินทางไปที่ต่างๆ โดยไม่มีโอกาสเจอหน้าครอบครัว ยิ่งกับตัวเขาที่ใช้เวลาไปมากกว่า 20 ปีในอาชีพนั้นยิ่งเป็นช่วงเวลาที่กินเวลาชีวิตเขาไปอย่างมากเลยทีเดียว

ไนเจล โอเวนส์ กรรมการรักบี้

                นอกจากเรื่องการห่างกับครอบครัวแล้ว ทางไนเจล โอเวนส์ยังออกมาพูดถึงเรื่องอื่นอีกว่า เมื่อตัวเขาสูญเสียบางอย่างไปแล้ว จะไม่มีวันหวนกลับมาอีก เมื่อตัวเองได้ทำหน้ที่มาตลอดหลายปีจนกระทั่งร่างกายเริ่มตอบสนองว่าเขาไม่ไหวแล้ว นอกจากนี้ตัวเขาก็เริ่มต้องการที่จะอยู่บ้านกับครอบครัวแล้วเช่นกัน ซึ่งมันจะกลายเป็นข้อจำกัดแบบใหม่ของเขาและไม่ต้องการจะใช้เส้นทางอาชีพในระดับนานาชาติไปถึงปี 2023 ด้วยกัน เมื่อเขาสามารถตัดสินได้ครบ 100 เกมแล้ว มันก็เป็นเรื่องพิเศษในชีวิตของเขาแล้วนั่นเอง

ไนเจล โอเวนส์ ถือเป็นตำนานผู้ตัดสินของวงการรักบี้ มากกว่า 100 นัด

                นับว่าทางไนเจล โอเวนส์ถือเป็นตำนานผู้ตัดสินของวงการรักบี้ก็ว่าได้ จากการตัดสินเกมระดับนานาชาติไปมากกว่า 100 นัด พร้อมกับเกมสำคัญอย่างการชิงแชมป์รักบี้โลกในปี 2015 และรายการชิงแชมป์ในระดับทวีปยุโรปอยู่หลายครั้ง จนทางประธานสมาคมของรักบี้โลกยังออกมาชื่นชมไนเจลว่า เป็นตัวอย่างของกรรมการและรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในวงการเช่นกัน

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวกีฬาใหม่ ๆ อย่าลืมกดติดตาม ข่าวกีฬาวันนี้
ข่าวกีฬาอื่น ๆ ที่น่าสนใจ สตีฟ ธอมป์สัน กับการฟ้องต่อสมาคมรักบี้เรื่องอาการบาดเจ็บจากการแข่งขัน