ร็อบแวนแดม

นักมวยปล้ำ ร็อบแวนแดม กับเจฟฟ์ ฮาร์ดี้คู่ปรับในยุค 2001แชมป์ยูโรเปี้ยนอีกครั้ง

                ร็อบแวนแดม ในปี 2001 ที่นักมวยปล้ำส่วนใหญ่ของค่ายอีซีดับเบิ้ลยูได้ย้ายเข้ามาสู่เวิลด์เรสลิ่งเฟดเดอเรชั่นนั้น ทางร็อบแวนแดมก็กลายเป็นนักมวยปล้ำคนหนึ่งที่ต้องย้ายมาค่ายอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วย ซึ่งจากการปล้ำที่เน้นลีลาผาดโผนของเขานั่นเอง ทำให้ทางค่ายเลือกที่จะจับเขาไปเจอกับนักมวยปล้ำที่มีสไตล์คลายคลึงกันอย่างเจฟฟ์ ฮาร์ดี้จนทำให้เกิดแมตช์ที่สนุกมากมายไม่ว่าจะเป็นการชิงแชมป์ฮาร์ดคอร์และแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัลอีกด้วย ร็อบแวนแดม กับเจฟฟ์ ฮาร์ดี้ เพื่อหาแชมป์เพียงคนเดียวในการชิงแชมป์อินเตอร์                 รายการแรกที่ร็อบแวนแดมได้เจอกับเจฟฟ์ ฮาร์ดี้ก็คืออินเวชั่นที่นักมวยปล้ำทั้งสองค่ายต้องมาเจอกัน ซึ่งแมตช์ที่ว่าเป็นการชิงแชมป์ฮาร์ดคอร์ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นนักมวยปล้ำจากกลุ่มแอนไลแอนซ์ที่เอาชนะคู่ปรับและคว้าแชมป์มาครองในที่สุด จนกระทั่งต่อมาพวกเขาได้เจอกันอีกครั้งในกติกาที่ฮาร์ดี้ถนัดอย่างการปีนบันได แต่ทว่ากลับเป็นพ่อหนุ่มผมยาวที่ยังเอาชนะไปได้และจบเรื่องราวนี้ไปชั่วคราว                 จนกระทั่งในปี 2002 ที่ทางร็อบแวนแดมกลายเป็นแชมป์อินเตอร์คอนทิเนนทัลผ่านการเอาชนะโกลดัสไปได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะต้องแย่งชิงกับเอ็ดดี้ เกอร์เรโร่ถึงสามเดือนและเจ้าตัวจะกลายเป็นแชมป์สองสมัยในที่สุด ในขณะนั้นเองที่ทางรายการรอว์มีแฟนที่จะรวมแชมป์ให้เหลือเพียงเส้นเดียว โดยทางแวนแดมต้องไปเจอกับเจฟฟ์ ฮาร์ดี้แชมป์ยูโรเปี้ยนอีกครั้งเพื่อหาแชมป์เพียงคนเดียวและจะเป็นทางแชมป์นานาทวีปที่เอาชนะคู่ปรับคนเดิมไปได้                 แม้ว่าเจฟฟ์ ฮาร์ดี้จะผูกปีแพ้ให้กับร็อบแวนแดมในการชิงแชมป์อินเตอร์ก็ตาม แต่ทว่าเมื่อทั้งคู่ได้ข้ามค่ายไปสู่ทีเอนเอในปี 2010 นั้น จะเป็นทางฮาร์ดี้ที่สามารถเอาชนะคู่ปรับได้หลายครั้ง อีกทั้งยังเป็นการสู้กันเพื่อชิงแชมป์โลกของสมาคมอีกด้วย ซึ่งนับแต่นั้นเป็นต้นมาพวกเขาก็ไม่มีโอกาสเจอกันอีกและแยกย้ายไปตามทางของตัวเองอีกด้วย ฝากกดติดตามข่าวกีฬาวันนี้ข่าวสารกีฬาที่น่าสนใจอาลีนักมวยปล้ำ จอมเหินหาว ที่เป็นหัวหน้าเรทริบิวชั่น กลุ่มชายชุดดำอย่างไม่คาดคิด

Continue Reading
รอนนี่ โอซุลลิแวน

สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2020 รอนนี่ โอซุลลิแวน โหดยันเงายำ เอฟ นครนายก 10-1 เข้า 16 คนชิงแชมป์โลก

รอนนี่ โอซุลลิแวน สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2020 รอบ 32 คนสุดท้ายเฮียจรวดรอนนี่-โอซุลลิแวนเจ้าของแชมป์โลก 5 สมัยแชมป์เก็บคะแนนสะสม36 รายการพบกับ เอฟ นครนายก มือ 1 ของประเทศไทยแชมป์เก็บคะแนนสะสม 1 รายการและเป็นมือ 20 ของโลก ทั้งคู่พบกันมาแล้ว 1 ครั้ง เป็นทางเอฟ นครนายกที่พลิกล็อคเอาชนะไปได้ รอนนี่ โอซุลลิแวน ที่พลิกล็อคเอาชนะ เอฟ นครนายก ไปได้ เข้า 16 คนชิงแชมป์โลก เฟรมแรกรอนนี่-โอซุลลิแวนเริ่มต้นอย่างโหด กดเซนจูรี่เบรก 101คะแนนชิงจังหวะออกนำก่อน 1-0เข้าสู่เฟรมที่ 2รอนนี่-โอซุลลิแวน ยังไม่ผ่อนคันเร่งลุกมากดเบรก85 คะแนนตามต่อด้วยเบรก 115 ในเฟรมที่3 และเบรก74 คะแนนในเฟรมที่ 5 และเบรก76 คะแนนในเฟรมที่6 ส่งให้รอนนี่ โอซุลลิแวนเก็บ 6 เฟรมรวดทิ้งขาดหลายเสาไฟฟ้า6-0 เฟรมที่ 7 เอฟ […]

Continue Reading
เดอะ นิวเดย์

จุดจบของ เดอะ นิวเดย์ ถือว่าเป็นแทคทีมของยุคใหม่เลยทีเดียวหลังจากช่วงเวลาหกปี

               เดอะ นิวเดย์ นั้นถือว่าเป็นแทคทีมของยุคใหม่เลยทีเดียว หลังจากที่ทางโคฟี่ คิงสตัน, ซาเวียร์ วูดและบิ๊กอีได้รวมตังกันตั้งแต่ปี 2014 จนกระทั่งประสบความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็นแชมป์แทคทีมของรอว์และสแมคดาวน์หรือจะเป็นชื่อเดิมอย่างดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูอี ทว่าสุดท้ายแล้วทั้งสามคนจะต้องถูกแยกกันเป็นครั้งแรก หลังจากที่สองคนแรกต้องย้ายไปอยู่ค่ายรอว์ ส่วนบิ๊กอีจะยังคงอยู่ในสแมคดาวน์ต่อไป เดอะ นิวเดย์ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไปไม่ถึงระดับสูงเสียทีทั้งๆ ที่อยู่ในวงการมานาน                 จุดเริ่มต้นของนิวเดย์นั้น เกิดจากบทบาทที่ตกต่ำของทางซาเวียร์ วูดและบิ๊กอีที่แม้ว่าจะได้แชมป์เส้นกลางอย่างอินเตอร์คอนทิเนนทัลมาแล้ว แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไปไม่ถึงระดับสูงเสียทีทั้งๆ ที่อยู่ในวงการมานาน ก่อนที่ต่อมาพวกเขาจะชวนโคฟี่ คิงสตันมารวมทีมด้วยและหายไปจากหน้าจออยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะกลับมาในฐานะทีมที่ให้กำลังใจและพลังบวกจนทำให้แฟนมวยปล้ำไม่ชอบหน้าและเป็นอธรรมในที่สุด                 หลังจากที่นิวเดย์ร่วมทีมกันอย่างลงตัวแล้ว ทางโคฟี่และบิ๊กอีก็สามาถคว้าแชมป์แทคทีมมาครองได้ในที่สุดจากรายการเอกซ์ตรีมรูลส์ปี 2015 ก่อนจะเสียแชมป์ให้แก่ไพรม์ไทม์เพลย์เยอส์และค้วาแชมป์กลับมาได้ในซัมเมอร์สแลม ซึ่งจากจุดนี้เองที่พวกเขาสามารถถือเข็มขัดแชมป์ได้นานกว่า 483 วันและเป็นสถิติแชมป์ที่นานที่สุดของลีก ก่อนที่สี่ปีหลังจากนั้นพวกเขาจะได้แชมป์ไปครองรวม 8 สมัยด้วยกัน                 ส่วนจุดจบของนิวเดย์นั้นเกิดจากการที่แชมป์แทคทีมอย่างโคฟี่ คิงสตันและซาเวียร์ วูดได้ย้ายไปสู่รายการรอว์ ส่วนบิ๊กอียังคงอยู่สแมคดาวน์ต่อไปและกำลังมีบทบาทที่ดีในฐานะนักมวยปล้ำเดี่ยวอีกด้วยทำให้พวกเขาต้องแยกทางกันชั่วคราว โดยสองคนแรกจะยังคงอยู่ในลีกแทคทีมเช่นเดิม ส่วนอีอาจจะสานต่อฝันเพื่อเป็นแชมป์โลกให้ได้ในอนาคต กดติดตามเว็บไซต์ข่าวกีฬาวันนี้ข่าวสารกีฬาที่น่าสนใจไมก์ ไทสัน นักมวยปล่ำชื่อดังเกือบต้องขึ้นปล้ำกับ คริส เจริโคในสังเวียนที่ผ่านมาเนื่องจากเปลี่ยนแผน

Continue Reading
จัดด์ ทรัมป์

สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2020 จัดด์ ทรัมป์ แชมป์เก่าเฉือนทอม ฟอร์ด 10-8 เข้า16 คน ชิงแชมป์โลก

จัดด์ ทรัมป์ กับการการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020 รอบ 32 คนสุดท้าย แข่งขันในระบบ 10 ใน 19 เฟรมจัดด์-ทรัมป์แชมป์เก่ามือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน พบกับ ทอม ฟอร์ด จัดด์ ทรัมป์ สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2020ที่ต้องพบกับ ทอม ฟอร์ด เริ่มเฟรมแรก ทอม ฟอร์ด ฟอร์มร้อนแรงลุกมากดไม้เดียว 97 คะแนน ตามมาด้วยเบรก 53 คะแนนในเฟรมที่สองต่อเนื่องด้วยการเก็บเฟรมที่สาม 71-58 ผ่าน 3 เฟรม ทอม ฟอร์ด พลิกนำขาด 3-0เฟรมที่ 4 จัดด์-ทรัมป์เริ่มตั้งหลักได้ ลุกมากดเซนจูรี่เบรก 104 คะแนน ตามมาด้วยเบรก 62 คะแนนในเฟรมที่5  เก็บสองเฟรมรวด ไล่ตามหลังมาเป็น 2-3เข้าสู่เฟรมที่ 6 ทอม ฟอร์ด ลุกมาสวนด้วยเซนจูรี่เบรก 140 […]

Continue Reading
สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง

ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ ชนะการเลือกตั้ง นั่งนายก สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง แห่งประเทศไทย ลุยต่ออีก 4 ปี

          สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง แห่งประเทศไทย ใน วันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ซึ่งในการประชุมครั้งนี้จัดเพื่อการเลือกนายกสมาคมคนใหม่แทนที่ ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ ที่กำลังจะหมดวาระลง และสมาชิกต่างทุ่มคะแนนให้กับ ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมคนเดิมให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ต่อไปอีก 1 สมัย เป็นระยะเวลา 4 ปี สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง แห่งประเทศไทย ได้ ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ ดูแลต่อต่อไปอีก 1 สมัย           ล่าสุด นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย คนใหม่หน้าเดิมอย่าง ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ ได้ออกมากล่าวว่า อย่างแรกต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งนี้ไปอีก 1 สมัย นโยบายจากนี้จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมขึ้นมาช่วยทำงาน และโครงการใหญ่ที่กำลังจะริเริ่ม คือการสร้างลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดมาตรฐานสากล เพราะที่ผ่านลานสเก็ตน้ำแข็งเอกชนพาเหรดกันปิดกิจการไปเป็นจำนวนมาก จนเหลือเพียงไม่กี่ที่ ซึ่งลานสเก็ตน้ำแข็งที่ยังดำเนินกิจการอยู่ล้วนแต่มีขนาดเล็ก ไม่สามารถใช้ฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันระดับสากลได้ จึงทำให้กลายเป็นปัญหาที่ต้องเร่งดำเนินการสร้างเป็นของตัวเอง โดยมีโครงการมานานแล้วแต่ติดโควิด19 จึงต้องเลื่อนมาริเริ่มอย่างจริงจังหลังนี้           สำหรับก่อนหน้านี้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีแผนเตรียมก่อสร้างอาคารเนชั่นแนลเทรนนิ่งเซนเตอร์ […]

Continue Reading
เทควันโดไทย

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เซ็นสนับสนุนสมาคม เทควันโดไทยต่ออีก 4 ปี พร้อมผลักดันจอมเตะไทยสู่สากล

          เทควันโดไทย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ย่านพระราม9 ได้มีกำหนดการลงนามความร่วมมือและสนับสนุนของธนาคารอาคารสงเคราะห์ต่อสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยออกไปอีก4 ปี ทำให้ภายในพิธีการลงนามครั้งนี้มีผู้มาร่วมงานและเป็นสักขีพยานมากมายจากทั้งสองฝ่าย ได้แก่  นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. นางสุภารัตน์ สอดส่อง ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ธอส. ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ต้องขอบคุณธนาคาร ธอส. ที่สานฝันต่อให้นักกีฬา เทควันโดไทย ในการสนับสนุน           หลังพิธีการเซ็นสัญญาสนับสนุนสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าธอส. สนับสนุนสมาคมเทควันโดมาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงบัดนี้ก็นับเวลาได้15 ปีแล้วสำหรับสัญญาในครั้งนี้ต่อเพิ่มออกไปอีก4 ปี(2564-2567)มีมูลค่ารวมกว่า68 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมและพัฒนานักกีฬาเทควันโดไทยไม่เพียงเท่านั้น ธอส. ยังได้มีโครงการสนับสนุนเพื่อสร้างอาชีพแก่นักเทควันโดไทยด้วยการรับเข้าเป็นพนักงานของธนาคารในจำนวน20 คน ภายใต้กรอบระยะเวลา4 ปี ที่เซ็นไว้กับสมาคมโดยจะต้องมีคุณสมบัติต่าง […]

Continue Reading
มาร์ก วิลเลียมส์

มาร์ก วิลเลียมส์ มือ 14 ของโลก ตบ แม็คมานาส 10-5 เข้า 16 คนชิงแชมป์โลก

มาร์ก วิลเลียมส์ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020 รอบ 32 คนสุดท้ายมาร์ก-วิลเลียมส์มือ14 ของโลกเจ้าของแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสม22 รายการและเจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย พบกับ อลัน แม็คมานาส มือ44 ของโลกเจ้าของแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสม 2 รายการ ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้ว17 แมตย์ฝั่งของมาร์ก-วิลเลียมส์ เก็บชัยไป 11 แมตย์ส่วน อลัน แม็คมานาสเข้าวิน 7 แมตย์เจอกันครั้งล่าสุดต้องย้อนกลับอีก6 ปี สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก2014 รอบ48 คนสุดท้ายครานั้น อลัน แม็มานาสมีชัย 10-8 มาร์ก วิลเลียมส์ พบกับ อลัน แม็คมานาส กับการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย –เฟรมแรก มาร์ก วิลเลียมส์ ออกตัวดีกว่าได้เฟรมด้วยสกอร์ 80-45 ก่อนจะตามมาด้วยเบรก 70 คะแนนในเฟรมที่สอง ได้สองเฟรมรวดออกนำไปก่อน 2-0–เข้าสู่เฟรมที่ 3 อลัน แม็คมานาส […]

Continue Reading
โบรดี้ ลี

อดีตนักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง โบรดี้ ลี กับการเป็นผู้กอบกู้กลุ่มดาร์กออร์เดอร์

                โบรดี้ ลี จัดว่าเป็นการเกิดใหม่ของอดีตนักมวยปล้ำชื่อดังอย่างโบรดี้ ลีหรือชื่อเดิมอย่างลุค ฮาร์เปอร์ที่ได้ย้ายมาสู่ค่ายออลอีลีทเรสลิ่งพร้อมกับกลายเป็นหัวใหม่ของกลุ่มดาร์กออร์เดอร์ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้รับการยอมรับจากคนดูเลย แม้ว่าทางสมาคมพยายามจะผลักดันอย่างหนัก จนกระทั่งลีได้เข้ามาดูแลทีมนี้พร้อมกับปลุกปั้นจนแฟนๆ ชื่นชอบกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งหัวหน้ายังสามารถคว้าแชมป์ทีเอนทีมาครองได้สำเร็จอีกด้วย โบรดี้ ลี หลังจากเอาชนะโคดี้ ก็ทำให้กลุ่มดาร์กออร์เดอร์นิยมติดอันดับ                 การเปิดตัวของโบรดี้ ลีนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม ปี 2020 หลังจากที่เจ้าตัวลาออกจากสมาคมเก่าอย่างเวิลด์เรสลิ่งเอนเตอร์เทนเมนต์ในเดือนธันวาคมก่อนหน้านี้ โดยลีได้เปิดตัวมาในฐานะท่านผู้สูงส่งของกลุ่มดาร์กออเดอร์ที่แอบติดตามนักมวยปล้ำหลายๆ คนเพื่อให้มาร่วมทีมกับพวกเขา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคริสโตเฟอร์ เดเนี่ยลส์จากกลุ่มเอสซียูที่จะโดนลีจัดการไปได้ หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน                 หลังจากที่โบรดี้ ลีก้าวขึ้นไปปล้ำชิงแชมป์โลกกับจอน มอกซ์ลีย์มแล้วในรายการดับเบิ้ลออร์นอตธิงที่เขาจะกลายเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป จนกระทั่งกลุ่มดาร์กออร์เดอร์เริ่มมีเรื่องราวกับกลุ่มของยังบัคส์จากดิอีลีทและทำให้ลีได้ออกมาท้าทายโคดี้ แชมป์ทีเอนทีในขณะนั้น ก่อนที่เจ้าตัวจะสามารถเอาชนะและคว้าแชมป์เส้นสีแดงมาครองได้ในที่สุด ซึ่งช่วงเวลานี้เองที่กลุ่มของลีมีความนิยมติดอันดับสูงของสมาคมเลยทีเดียว                 จากเดิมที่กลุ่มลัทธิความมืดมีเพียงอีวิลอูโนกับสตู เกรย์สันนั้น พวกเขามักจะโดนแฟนๆ เพิกเฉยขณะปล้ำจนสุดท้ายจะไม่ได้รับการผลักดันอย่างในช่วงเริ่มเปิดตัวใหม่ๆ ก่อนที่พวกเขาจะได้โบรดี้ ลีผู้สูงส่งและมากอบกู้กลุ่มพวกเขาให้เป็นกลุ่มนักมวยปล้ำที่น่ากลัวและน่าสนใจไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย ติดตามเว็บไซต์ข่าวกีฬาวันนี้ข่าวสารกีฬาที่น่าสนใจอาลีนักมวยปล้ำ จอมเหินหาว ที่เป็นหัวหน้าเรทริบิวชั่น กลุ่มชายชุดดำอย่างไม่คาดคิด

Continue Reading
มาร์ก เซลบี้

สนุกเกอร์ ยูโรเปียนมาสเตอร์รอบ 8 คนสุดท้าย มาร์ก เซลบี้ ถล่มจุนฮุย 5-1 เข้ารอบรองยูโรเปียน

มาร์ก เซลบี้ สนุกเกอร์ ยูโรเปียนมาสเตอร์รอบ 8 คนสุดท้าย “ฉลามหิน”มาร์ก-เซลบี้มือ 4 ของโลก เจ้าของแชมป์โลก ปี 2014 2016 และ 2017 และแชมป์เก็บคะแนนสะสม 18 รายการพบกับ “ตี๋ใหญ่” ติง จุนฮุย มือ 10ของโลกเจ้าของแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสม 14 รายการ ทั้งสองคนเคยเจอกันมาก่อนหน้านี้29 ครั้งมาร์ก-เซลบี้เป็นฝ่ายชนะ 15 ครั้ง ติง จุนฮุย เป็นฝ่ายชนะ 13 ครั้งและเสมอกัน 1 ครั้ง ซึ่ง 2 แมตย์ล่าสุดที่เจอกัน ติง-จุนฮุย เก็บชัยชนะได้ทั้งสองแมตย์ โดยแมตย์นี้เล่นในระบบ 5 ใน 9 เฟรม “ฉลามหิน” มาร์ก-เซลบี้ มือ 4 ของโลกพบกับ ติง จุนฮุย ทั้งสองคนเคยเจอกันมาก่อน 1.เฟรมที่ 1 […]

Continue Reading
สนุกเกอร์ยูโรเปียน

การแข่งขัน สนุกเกอร์ยูโรเปียน มาสเตอร์ 2020 รอบ 16 คนสุดท้ายที่แข่งขันอย่างดุเดือด

สนุกเกอร์ยูโรเปียน นีล โรเบิร์ตสันเจ้าของแชมป์โลกปี 2010 จากออสเตรเลียซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับที่ 3 ของโลกพบกับจุนซู แป็งดาวรุ่งวัย 20 ปีจากประเทศจีนรอบนี้เล่นในระบบ 5 จาก 9 เฟรม ใครได้ 5 เฟรมก่อนจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป สนุกเกอร์ยูโรเปียน รอบ 16 คนสุดท้ายที่สู้กันแบบดุเดือด 1.เฟรมแรก นีล โรเบิร์ตสันฉายคนเดียวออกมากดเบรก 69 แต้มในไม้เดียวเป็นฝ่ายได้เฟรมนี้ 69-0 ชิงขึ้นนำก่อน 1-02.เฟรมที่ 2 จุนซู แป็ง ได้แค่ 9แต้มทางฝั่งNeil Robertsonกดเบรก 71 แต้มเป็นฝ่ายได้เฟรมนี้ 79ต่อ9ส่งให้นีล โรเบิร์ตสันออกนำห่างไปถึง 2ต่อ0 3.เฟรมที่ 3 จุนซู-แป็ง มาดีมากออกมากดเบรก 69 แต้มเป็นฝ่ายได้เฟรมนี้ 92ต่อ1ทำให้ไล่ตามกันมาเป็น 1-24.เฟรมที่ 4 นีล โรเบิร์ตสัน ได้โอกาสเอาคืนมาได้ลุกมากดเบรก 56 แต้มเป็นฝ่ายได้เฟรมนี้61-7 ทิ้งห่าง2เฟรมอีกครั้งเป็น […]

Continue Reading